Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Trồng cây do hai bác Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công tặng

Sáng 25-8, tại sân Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương tham gia lễ trồng 2 cây đa, hai món quà tinh thần đặc biệt có ý nghĩa do đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công gửi tặng.

Cán bộ, nhân dân huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) vui mừng tham gia trồng cây đa lưu niệm do đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng

Điều này càng ý nghĩa hơn khi trong những ngày này cán bộ, quân và dân cả nước đang mừng thọ 100 tuổi của đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công.

Ông Nguyễn Văn Khương, bí thư huyện ủy Duy Xuyên cho biết, xuất phát từ lòng kính trọng và những tình cảm đặc biệt của nhân dân đối với đại tướng Võ Nguyên Giáp và bác Võ Chí Công (người con quê hương Quảng Nam), sau khi đền tưởng niệm liệt sỹ huyện hoàn thành, lãnh đạo huyện đã có thư gửi đại tướng Võ Nguyên Giáp và bác Võ Chí Công với nhã ý xin đại tướng và bác Công tặng một cây lưu niệm để trồng tại đền tưởng niệm. Và rất mừng cả đại tướng Võ Nguyên Giáp và bác Võ Chí Công đã nhận lời tặng 2 cây đa cho huyện Duy Xuyên.

Trong công văn gửi lãnh đạo huyện Duy Xuyên, đại tướng Võ Nguyên Giáp viết: “Tôi đồng ý gửi tặng huyện một cây đa để trồng lưu niệm tại sân đền liệt sỹ… nhân dịp này, tôi nhờ các đồng chí chuyển đến các mẹ VN anh hùng, các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, đồng bào và các chiến sỹ huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm thân thiết nhất”.

Còn bác Võ Chí Công trong thư gửi huyện Duy Xuyên lại có lời gửi gắm: “Mong cán bộ và nhân dân huyện thường xuyên chăm sóc để cây không ngừng phát triển”. Hai cây đa mang tên Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công không chỉ góp phần tạo vẻ thâm nghiêm cho ngôi đền tưởng niệm liệt sỹ mà còn là hiện thân của tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của hai vị nguyên thủ quốc gia đối với cán bộ nhân dân huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với nước.

Đại tá Trần Kim Anh, nguyên tỉnh đội trưởng tỉnh đội Quảng Nam (người trực tiếp chỉ huy trận đầu đánh Mỹ Núi Thành) hay tin nói đã xúc động nói trong nước mắt: “Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn lắm, ngày xưa trong chiến trường, chỉ một lời động viên của hai vị “thủ trưởng” ấy, sức mạnh anh em chiến sỹ từ lính đến chỉ huy đã tăng lên gấp 10 lần".

VÕ TRƯỜNG