Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

An Giang: Phát hiện và quy tập thêm 19 hài cốt liệt sĩ ở biên giới Tây Nam

Ngày 22-8, Đội K93, đơn vị chuyên trách thuộc Bộ CHQS tỉnh An Giang đã phát hiện thêm 19 bộ hài cốt liệt sĩ trên cùng địa điểm tại ấp Phú Hòa, xã An Phú, huyện Tịnh Biên. Theo Thượng tá Lê Văn Thắng, Phó Đội trưởng Đội K93, người trực tiếp chỉ huy bộ đội tìm mộ liệt sĩ, cho biết, đây là những liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, giai đoạn năm 1977-1979. Khu vực tập trung hài cốt liệt sĩ này nằm tại “Cua 13”, cách quốc lộ 91 (Nhà Bàng-Tịnh Biên) về hướng biên giới khoảng 250 m, phía sau đơn vị huấn luyện của Bộ đội Biên phòng.

Từ những di vật và phân tích các dữ kiện thông tin, Thượng tá Thắng nhận định, trong chiến tranh biên giới, Quân khu 9 và các đơn vị đã tổ chức di chuyển một bộ phận lớn liệt sĩ chôn cất tại đây về tuyến sau, nhưng do điều kiện khó khăn thời chiến nên vẫn còn một số hài cốt liệt sĩ chưa di dời hết được. Nhiều năm qua, việc tìm kiếm các liệt sĩ nói trên luôn được các ngành chức năng quan tâm, nhưng vẫn chưa xác định chính xác vị trí chôn cất do không có sơ đồ mộ chí, địa hình khu vực thay đổi nhiều.

Theo ban chỉ huy Đội K93, đơn vị đang làm nhiệm vụ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong nước, địa bàn tập trung là chiến trường Bảy Núi và một số địa phương trong tỉnh An Giang. Đội K93 rất mong được tiếp nhận thông tin từ các cựu chiến binh và thân nhân liệt sĩ cùng với những tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Điều đó sẽ giúp cho đơn vị tìm kiếm và cất bốc thêm được nhiều hài cốt liệt sĩ.

Điện thoại liên hệ đơn vị K93 là (0763) 876.120, thị trấn Tịnh Biên huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tin, ảnh: Văn Tranh