Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao sổ tiết kiệm “Màu hoa đỏ” tại Bạc Liêu

Ngày 22/8, tại Bạc Liêu, Ban Tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2011 đã trao tặng 30 sổ tiết kiệm, trị giá 60 triệu đồng cho 30 thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại lễ trao tặng, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2011 khẳng định: “Dân tộc ta có truyền thống dựng nước và giữ nước lâu đời, vẻ vang. Từ năm 1930 đến nay, truyền thống đó đã được nâng lên một tầm cao mới. Qua hai cuộc kháng chiến, hàng triệu người con Việt Nam ra đi mãi mãi không về, hàng triệu gia đình mất đi những đứa con yêu dấu. Đó là những mất mát, hy sinh vô cùng lớn lao, cao quý. Do đó, Đảng, Chính phủ, Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chính sách, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. “Màu hoa đỏ” là một chương trình như thế. Chương trình “Màu hoa đỏ” được đông đảo tầng lớp nhân dân trên cả nước hưởng ứng nhằm tri ân với máu đào, công sức của những người đi trước, để hôm nay chúng ta có cuộc sống hòa bình, đi lên xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn gửi tấm lòng tri ân đến thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng của tỉnh Bạc Liêu nói riêng và cả nước nói chung".

Đồng chí Trương Minh Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu là tỉnh có truyền thống cách mạng anh hùng. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 55 nghìn đối tượng chính sách có công với cách mạng, trong đó, có gần một nghìn hộ nghèo. Đồng chí khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm, tạo điều kiện để các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và mong muốn tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Ban tổ chức chương trình "Màu hoa đỏ" trong công tác này.

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2011 tại khu vực phía Nam, Ban Tổ chức đã trao tặng 150 sổ tiết kiệm cho 7 tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Long An, Cà Mau, và Bạc Liêu, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Đây là những món quà nhỏ bé nhưng gửi gắm bao tình cảm tốt đẹp dành tặng các gia đình chính sách có công với cách mạng nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.