Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Hàng chục phương tiện ùn tắc tại trạm thu phí

Sáng nay (17.8) tại trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai đóng trên quốc lộ 1A địa bàn xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ ùn tắc giao thông kéo dài gần 30 phút do va chạm giữa nhân viên thu phí với lái xe.

Lúc 9h20, trong lúc lưu thông qua trạm hướng từ Hà Nội - Vinh, lái xe ô tô 4 chỗ ngồi có gắn biển “xe chở hài cốt liệt sĩ” BKS 30U 5328 đã không mua vé qua trạm khiến nhân viên bán vé trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai “nổi nóng”. Chỉ vì một câu nói của ông Thượng tá công an ngồi trên xe “Mười ngàn đồng là cái gì?”, nhân viên bán vé đã đóng ba-ri-e không cho xe qua.

Hai bên lời qua tiếng lại với nhau khiến xe 30 U 5328 chiếm dụng làn đường số 1 trong một khoảng thời gian dài buộc hàng chục ô tô phía sau nối đuôi nằm chờ cho tới lúc lái xe 30U 5328 chịu mua vé qua trạm thì ùn tắc mới được chấm dứt.

Trao đổi với PV laodong.com.vn, bà Lê Thị Bình, Trạm phó Trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai cho biết: “Việc xe đưa đón hài cốt liệt sĩ không nằm trong danh mục 7 nội dung ưu tiên của Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên vì nhân đạo, phía công ty cũng “miễn” vé cho xe qua nếu đúng là có hài cốt. Còn nếu xe gắn biển nhưng chưa có hài cốt vẫn phải mua vé bình thường. Đó cũng là nguyên nhân của vụ ùn tắc do lái xe không chấp hành”. Còn ông Hồ Trọng Bình, tổ trưởng tổ điều hành ca trực cho biết “nếu chúng tôi cho xe qua không có vé thì sẽ bị mất việc nên kiên quyết ngăn lại và hai bên có xảy ra cãi cọ khiến đường ùn tắc”.

Điều đáng nói là ngay trong khuôn viên làn đường số 1 qua trạm cũng trở thành “hố bom” mà không được công ty chủ quản sửa chữa khiến cho nhiều ô tô tải lưu thông bị “sập” tạo nên hiện tượng ùn tắc. Hơn nữa với bất kỳ lý do gì thì hiện tượng cãi cọ, to tiếng giữa nhân viên thu phí với lái xe là không nên và cần phải được chấn chỉnh.

Hương Nhàn