Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Quốc lộ tắc nghẽn vì tài xế không chịu mua vé cầu đường

Cho rằng xe có in băng rôn "chở hài cốt liệt sĩ" nên tài xế kiên quyết không mua vé cầu đường và cãi vã với nhân viên trạm thu phí khiến quốc lộ 1A tắc nghẽn hơn nửa giờ.

Sự việc xảy ra trưa 17/8 trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Khi đang lưu thông, chiếc xe 4 chỗ nhất quyết không mua vé qua Trạm thu phí Hoàng Mai vì cho rằng xe mình có gắn băng rôn “xe chở hài cốt liệt sĩ". Nhân viên trạm thu phí kiên quyết bắt tài xế phải mua vé vì trên xe không chở hài cốt liệt sĩ mà chỉ có băng rôn.

Quốc lộ 1A tắc nghẽn hơn 30 phút vì một tài xế không mua vé cầu đường.

Đôi bên cãi cọ, nhân viên thu phí hạ barie, không cho chiếc xe này qua khiến cho quốc lộ 1A tắc nghẽn. Từng đoàn ôtô nằm dài trên quốc lộ chờ trạm thu phí thông đường. Sau hơn 30 phút, khi tài xế miễn cưỡng mua vé, quốc lộ 1A mới dần thông trở lại.

Bà Lê Thị Bình, Trạm phó Trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai cho biết, xe đưa đón hài cốt liệt sĩ không nằm trong danh mục ưu tiên, nhưng trạm thu phí vẫn chủ động miễn vé. Còn những xe khác có băng rôn mà không chở hài cốt thì vẫn phải mua vé như bình thường.

Nguyên Khoa