Đăng ngày 22-03-2012 trong chuyên mục Tin tức

Việt Nam mong cộng đồng quốc tế hỗ trợ giải quyết hậu quả bom mìn

Ngày 18-8, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Ngài Pờ-rắc Xô-khôn (Prak Sokhonn), Bộ trưởng bên cạnh Thủ tướng Cam-pu-chia Hun Sen kiêm Phó trưởng Cơ quan Bom mìn và Hỗ trợ nạn nhân Cam-pu-chia.

Ngài Pờ-rắc Xô-khôn cho biết, Cam-pu-chia sẽ đăng cai Hội nghị lần thứ 11 các quốc gia thành viên Công ước Về mìn sát thương (28-11 đến 2-12) và mời Việt Nam tham dự Hội nghị này.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định, là một trong những nước chịu hậu quả nặng nề của bom mìn do chiến tranh, Việt Nam ủng hộ và luôn có các hành động phù hợp tinh thần nhân đạo của Công ước Về mìn sát thương; Việt Nam đang nỗ lực giải quyết các hậu quả của bom mìn còn sót lại sau chiến tranh và mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với các nỗ lực này. Bộ trưởng cảm ơn lời mời của Cam-pu-chia và cho biết Việt Nam sẽ cử đại diện tham gia Hội nghị nhằm chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm của các nước.

* Chiều 18-8, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Ngài Pờ-rắc Xô-khôn. Trung tướng Nguyễn Thành Cung cảm ơn Chính phủ, nhân dân Cam-pu-chia đã giúp đỡ tận tình trong lĩnh vực tìm kiếm, hồi hương hài cốt liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Cam-pu-chia về Việt Nam.

Ngài Pờ-rắc Xô-khôn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến QĐND Việt Nam đã giúp nhân dân Cam-pu-chia thoát khỏi nạn diệt chủng; Khẳng định Chính phủ và nhân dân Cam-pu-chia tiếp tục giúp Việt Nam tìm kiếm, hồi hương hài cốt liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Cam-pu-chia về nước.

Đoàn Ca và Anh Phương